PUBLISHED DATE : 4 พฤษภาคม 2559
ททท. กระตุ้นความคึกคักตลาดในประเทศกับแคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” พร้อมเปิดตัวกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ดึง “แจ๊ส ชวนชื่น” สร้างสีสัน ลุ้นรางวัลตอบแทนนักท่องเที่ยวทุกเดือน คาดว่าเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้าน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการเปิดตัวกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” เพื่อให้เกิดความคึกคักของบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว กระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือน พฤษภาคม-กันยายน มุ่งเน้นการใช้จ่ายจริง โดยทุก 500 บาทในใบเสร็จเรื่องท่องเที่ยวไทย รับ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัลทุกเดือน
ทั้งนี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้สนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการให้การอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นแกนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้รณรงค์แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” ซึ่งเป็นแคมเปญหลัก ครอบคลุมกิจกรรมทางการตลาดต่างๆที่ ททท. จะดำเนินการเพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางในประเทศ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ รวมถึงการสร้างงานสร้างอาชีพในทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งในช่วง 5 เดือนสุดท้ายก่อนปิดปีงบประมาณ ททท. ได้จัดกิจกรรมใหญ่ คือ “ไทยเที่ยวไทย” เพื่อเร่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งแนวคิดในการรณรงค์แยกตามเดือนเพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ลักษณะนิสัยการเดินทาง อายุ และแหล่งท่องเที่ยว คือ
- เดือนพฤษภาคม สร้างกระแส “เที่ยวก่อนเปิดเทอม” เน้นกลุ่มเป้าหมายครอบครัวและเยาวชน โดยเปิดบูทประชาสัมพันธ์กิจกรรมไทยเที่ยวไทย ในงานส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยว” และ “Outdoor Fest” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาและให้ประชาชนร่วมกิจกรรมฯ ในวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
- เดือนมิถุนายน สร้างกระแส “เที่ยวชวนชิน อาหารถิ่นทั่วไทย” ให้คนไทยเดินทางไปชิมอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อและต้องรับประทานเฉพาะที่เท่านั้น รวมถึงจัดงานเทศกาลอาหารไทยในภูมิภาคต่างๆของประเทศ
- เดือนกรกฎาคมสร้างกระแส “เที่ยวตามรอยบุญ” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุ และครอบครัวให้ออกเดินทางเพื่อไปทำบุญและร่วมงานบุญเทศกาลเข้าพรรษา
- เดือนสิงหาคม สร้างกระแส “สิงหาพาแม่เที่ยว” เน้นกลุ่มครอบครัวและสตรี นอกจากจะกระตุ้นลูกๆ พาแม่เที่ยวไทยแล้ว ยังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิงตามโครงการ “Women’s Journey” อีกด้วย
- เดือนกันยายน สร้างกระแส “รุ่นใหญ่เที่ยวไทย” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยส่งเสริมให้หน่วยงานต่างๆ จัดการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่ผู้ที่จะเกษียณอายุ
- เดือนมิถุนายน สร้างกระแส “เที่ยวชวนชิน อาหารถิ่นทั่วไทย” ให้คนไทยเดินทางไปชิมอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อและต้องรับประทานเฉพาะที่เท่านั้น รวมถึงจัดงานเทศกาลอาหารไทยในภูมิภาคต่างๆของประเทศ
- เดือนกรกฎาคมสร้างกระแส “เที่ยวตามรอยบุญ” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุ และครอบครัวให้ออกเดินทางเพื่อไปทำบุญและร่วมงานบุญเทศกาลเข้าพรรษา
- เดือนสิงหาคม สร้างกระแส “สิงหาพาแม่เที่ยว” เน้นกลุ่มครอบครัวและสตรี นอกจากจะกระตุ้นลูกๆ พาแม่เที่ยวไทยแล้ว ยังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิงตามโครงการ “Women’s Journey” อีกด้วย
- เดือนกันยายน สร้างกระแส “รุ่นใหญ่เที่ยวไทย” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยส่งเสริมให้หน่วยงานต่างๆ จัดการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่ผู้ที่จะเกษียณอายุ
ไม่เพียงแต่การกำหนดแนวคิดในการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละเดือนเท่านั้น ททท. ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายจริง ผ่าน 2 ช่องทางที่ประชาชนสามารถร่วมกิจกรรมได้ง่ายๆ คือ
1. ร่วมลุ้นรางวัลผ่าน Line Application ด้วยการเพิ่มเพื่อน (add friend) “ไทยเที่ยวไทย” จากการค้นหา ID: @thaitiewthai หรือเพิ่มเพื่อนโดยการสแกน QR Code ของกิจกรรมผ่าน QR Code Reader ในเว็บไซต์www.ThailandHero.com จากนั้นลงทะเบียนตามขั้นตอนที่ปรากฎ โดยสามรถลงทะเบียนได้2 แบบ คือเลือกลงทะเบียนโดยการถ่ายภาพใบเสร็จรับเงินร่วมกับบัตรประชาชน ซึ่งต้องเป็นใบเสร็จรับเงินจากการซื้อบริการทางการท่องเที่ยวในประเทศจากบริษัทที่มีการจดทะเบียนการค้ากับกระทรวงพาณิชย์และมีมูลค่า 500 บาท ขึ้นไป โดยทุกๆ 500 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรางวัลและสามารถส่งใบเสร็จได้ไม่จำกัดจำนวน หรือลงทะเบียนด้วยการ Check-in โดยการถ่ายภาพด้วยกล้องใน Line “ไทยเที่ยวไทย” หรือ อัพโหลดภาพที่ถ่ายจากกล้องอื่นๆ ซึ่งต้องเป็นภาพที่ผู้ลงทะเบียนถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือสินค้าชุมชน ในช่วง 5 เดือนที่จัดกิจกรรม ทุกๆ 3 ภาพที่อัพโหลด จะได้รับ 1 สิทธิ์ ทั้งนี้สามารถเพิ่มสิทธิ์การลุ้นรางวัลเป็น 2 เท่าหากส่งภาพตามแนวการประชาสัมพันธ์ในในแต่ละเดือนและส่งในเดือนนั้นๆ ได้แก่
- ในเดือนพฤษภาคม 2559 ส่งภาพใบเสร็จรับเงินจากการซื้อบริการทางการท่องเที่ยวในงานวันธรรมดาน่าเที่ยว และ Outdoor Fest ที่จัดในวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
- ในเดือนมิถุนายน 2559 ส่งภาพถ่ายอาหารท้องถิ่นตามที่ ททท. จะแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไป
- ในเดือนกรกฎาคม 2559 ส่งภาพที่ถ่ายในวัดหรืองานประเพณี
- ในเดือนสิงหาคม 2559 ส่งภาพถ่ายที่เดินทางไปท่องเที่ยวกับแม่หรือกับลูก และ
- ในเดือนกันยายน 2559 ภาพที่ส่งจากผู้ร่วมกิจกรรมที่อายุ 55 ปีขึ้นไป
อีกทั้ง ภาพที่ส่งร่วมกิจกรรม หากเป็นภาพสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม โปรแกรมท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ก็จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลเป็น 2 เท่าด้วย รวมทั้ง ผู้ที่ร่วมกิจกรรมหากเป็นลูกค้าของ AIS หากส่งภาพในสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมน้องอุ่นใจ หรือลูกค้ารถยนต์โตโยต้า ก็ได้สิทธิ์เป็น 2 เท่าเช่นกัน
2. ร่วมลุ้นรางวัลผ่าน www.ThailandHero.com ซึ่งมีขั้นตอนการลงทะเบียนเหมือนกับการลงทะเบียนผ่าน Line Application โดยมีคำอธิบายการร่วมลุ้นรางวัลอย่างชัดเจน
นักท่องเที่ยวสามารถลงทะเบียนและร่วมสนุกได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน 2559 รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล “ทุนท่องเที่ยว” ทุกเดือน เดือนละ 1.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ แท็บเล็ต บัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางในประเทศ จักรยาน เป็นต้น มูลค่าเดือนละ 2.5 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 12.5 ล้านบาท โดยจับรางวัลในวันที่ 5 และประกาศรางวัลในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป ในกรณีที่จับรางวัลแต่ละเดือนไปแล้ว จะไม่สะสมสิทธิ์ในการจับรางวัลในเดือนที่เหลือ ทั้งนี้ กิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิล บมจ. การบินไทย บริษัท ทีซี ควิก จำกัด บริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด และผู้ประกอบการ




อ่านข้อมูลเพิ่มเติม กติกา และเงื่อนไขการร่วมกิจกรรมได้ที่ www.thailandhero.com
ที่มา:http://thai.tourismthailand.org
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น